นักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมวันดินโลก ปี ๒๕๖๖ ในหัวข้อ “soil and Water. a source of lfe ดินดี น้ำสมบูรณ์ เกื้อกูลชีวิต”

วันที่ 6 ธันวาคม 2566 นางสาวรอฮานี อาแวกาจิ ผู้อำนวยการ กศน.อำเภอยี่งอ ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการ สกร.อำเภอยี่งอ มอบหมายให้นางสาวเจ๊ะนูรไอนี เจ๊ะมะลี บรรณารักษ์ชำนาญการ จัดกิจกรรมวันดินโลก โดยมีนักศึกษาปอเนาะเข้าร่วมกิจกรรมตามที่องค์การสหประชาชาติ มีมติเมื่อวันที่ ๒๐ ธันวาคม ๒๕๖๖ ประกาศรับรองให้วันที่ ๕ ธันวาคม ของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนการิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เป็นวันดินโลก

ทั้งนี้การพัฒนาเรื่องทรัพยากรดินและน้ำควรได้รับการปลูกฝังตั้งแต่ยังเยาว์ เพื่อให้เกิดจิตสำนึกในการดูแลรักษา นักเรียน นักศึกษา เป็นกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญ เพื่อให้เด็กเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ครู อาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษามีส่วนร่วมในการสนับสนุนกิจกรรมวันดินโลก ปี ๒๕๖๖ ในหัวข้อ “soil and Water. a source of lfe ดินดี น้ำสมบูรณ์ เกื้อกูลชีวิต”#Worldsoliday#วันดินโลก#ดินดีน้ำสมบูรณ์เกื้อกูลชีวิต#soiland waterasourceoflife

โดยห้องสมุดประชาชาอำเภอยี่งอ ได้จัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องวันดินโลก โดยมีใบงานให้ค้นคว้าจากหนังสือและแบบทดสอบ เพื่อทบทวนความเข้าใจเนื้อหาและความสำคัญของวันดินโลก ณ ห้องสมุดประชาชนอำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส