วิธีบำรุงสายตาจากแย่ให้กลับมาดี

หลายคนมีปัญหาเรื่องสายตา ไม่ว่าจะสาเหตุจะมาจากการอ่านหนังสือ เล่นเกม หรือมองหน้าจอคอมพิวเตอร์และสมาร์มโฟน ก็ตาม วันนี้เราจะมีวิธีบำรุงเปลี่ยนสายตาแย่ให้กลับมาดีเช่นเดิม

ปัจจุบันมีคนที่มีปัญหาสายตาเพิ่มมากขึ้น และอายุเฉลี่ยของคนสายตาสั้นก็น้อยลงเรื่อยๆ นอกจากนี้นอกจากจะมีปัญหาสายตาแล้วมักจะมีปัญหาอื่นๆตามมาด้วย ไม่ว่าจะเป็น ปวดไหล่ ปวดศรีษะ เบื่ออาหาร นอนไม่หลับ ซึมเศร้า ปวดเอว ผิวแห้ง และอื่นๆอีกมากมาย โดยคุณคนโนะ เซซิ ผู้เชี่ยวชาญด้านการฟื้นฟูสายตาของญี่ปุ่นเชื่อว่า ร่างกายของเรานั้นสามารถรักษาและฟื้นฟูตัวเองได้ จึงแนะนำวิธีที่ทำให้ดวงตาของเราดีขึ้นโดยได้มีการพิสูจน์มาแล้วมาดีขึ้นจริง

การหายใจอย่างถูกวิธี เนื่องจากส่วนใหญ่ได้รับออกซิเจนไม่เพียงพอก็เพราะหายใจไม่ลึก วิธีหายใจที่ถูกต้องคือการหายใจเข้าลึกๆ ทางจมูกและหายใจออกทางปากให้ยาวอย่างน้อย 6 วินาทีให้ได้ประมาณ 50 ครั้งต่อวัน

การนวด การลูบ เคาะ และกดจุดรอบดวงตา บริเวณรอบๆ ดวงตา เหนือคิ้ว คิ้ว เบ้าตา ใต้ดวงตาและขมับจะทำให้เส้นประสาทและสมองตื่นตัวและทำงานได้ดีขึ้น ไม่เชื่อลองเอาปลายนิ้วเคาะจากหัวคิ้วไปหางคิ้ว จากใต้หัวตาไปหางตาจะรู้สึกดีขึ้น

การกระโดดพร้อมหายใจยาวๆ คุณคนโนะบอกว่าการเดินออกกำลังกายหรือวิ่งไม่ทำให้อวัยวะภายในหลั่งเหงื่อมากพอ การกระโดดขึ้นเบาๆ วันละ 500 ครั้งทำให้อวัยวะภายในหลั่งเหงื่อ ซึ่งจะมีผลทำให้ระบบไหลเวียนต่างๆ ดีขึ้น

การบริหารกล้ามเนื้อดวงตา มีอีกวิธีที่จะทำให้ดวงตาผ่อนคลายสบายขึ้นก็คือ การเอาผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นโปะที่ดวงตาโดยที่หลับตาไว้ และให้กลอกตาขึ้น กลอกตาไปทางขวา ล่าง และซ้ายรอบละ 6 วินาที

การหลับพักผ่อนให้เพียงพอ การนอนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ดวงตามีกำลังและได้รับออกซิเจนเพียงพอ

ใส่คอนแทคเลนส์เท่าที่จำเป็น การใส่คอนแทคเลนส์เป็นระยะเวลานานทำให้ดวงตาขาดออกซิเจน พอขากออกซิเจนนานๆ ดวงตาก็เสื่อมสภาพ เราจึงควรใส่คอนแทคเลนส์เท่าที่จำเป็น
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง http://gutaiconsulting.com/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น